หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ทำไมรถไฟฟ้าในกรุงเทพจึงไม่เชื่อม paid area กันครับ
กระทู้คำถาม
วิศวกรรมศาสตร์
ทำไมรถไฟฟ้าทั้ง 3 ระบบ ทั้ง BTS MRT ARL จึงไม่ทำ paid area ให้เชื่อมกันครับ
จะได้ลดค่าโดยสารในส่วนค่าแรกเข้าเวลาต้องนั่งหลายสาย
แล้วถ้าจะเชื่อมกันจริง สมมติว่าฝ่ายนโยบายตกลงแล้ว
ในทางวิศวกรรมสามารถเชื่อม paid area ได้หรือไม่ครับ
เพราะว่าบางส่วนเป็นสถานีใต้ดินกับลอยฟ้าจะเชื่อมกันอย่างไร
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
เดินทางในฮ่องกง : สอบถามการใช้รถไฟฟ้า MRT Hong Kong แผนที่ระบุ paid area กับ unpaid area คืออะไรครับ
https://www.mtr.com.hk/ch/customer/services/system_map.html แผนที่เส้นทาง MRT ของ Hong Kong จะมีสัญลักษณ์ paid area กับ unpaid area paid area จะเป็นช่วงสถานี Hong Kong - Central un
นั่งหน้าจอ
บัตรร่วมแมงมุมที่เลื่อนใช้จากปีที่แล้ว มีใครรู้ข้อมูลบ้างไหมครับว่า มันคิดค่าเดินทางผ่านการใช้บัตรตัวนี้ยังไง
สงสัยอ่ะครับ ว่าเจ้าบัตรแมงมุม บัตรเดียวเชื่อมต่อ MRT/BTS/ARL มันคิดเงินค่าโดยสารยังไงครับ ตามข่าวคราวเคยมีระบุเอาไว้บ้างไหม 1. คิดค่าโดยสารแยกกัน BRT เข้า-ออก, BTS เข้า-ออก, ARL เข้า-ออก แยกจากกัน
Like a Penguin
ทำไมถึงออกแบบรถไฟฟ้าจากใต้ดินให้มาขึ้นบนดินตรงอุโมงมไหสวรรย์ด้วย
รถไฟฟ้ามาขึ้นบนดินตรงนี้ อุโมงมไหสวรรย์ที่สร้างมาเป็นชาติ แทบไร้ประโยชน์เลย รถที่ขึ้นจากอุโมงค์ 2 เลน ต้องเบี่ยงซ้ายออกหลบรถไฟฟ้าที่ขึ้นมาบนดิน ทำไมคนออกแบบรถไฟฟ้า ไม่เอาไปขึ้นช่วงอื่นครับ ขอบคุณเจ้
สมาชิกหมายเลข 8618025
รถไฟฟ้าทำไมไม่คำนวณอัตราค่าโดยสาร โดยอิงจากระยะทางเดินทางเป็นกี่โลเมตร
รถเมล์สมายบัส คิดราคาแบบขั้นบันไดเริ่มต้นไม่เกิน4กิโลเมตร15บาท 4-16กิโลเมตร20บาท เกิน20กิโลเมตร25บาท คิดเป็นค่าโดยเฉลี่ยสารเฉลี่ย 1.25 บาทต่อกิโลเมตร รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน คิดราคาแบบขั้นบันไดเริ่มต้น17
สมาชิกหมายเลข 5706927
"บัตรแมงมุม EMV" รองรับลงทะเบียน “รถไฟฟ้า 20 บาท” แตะขึ้น MRT ได้ แถมใช้ซื้อของได้ด้วย!
รฟม. จับมือธนาคารกรุงไทย เปิดตัว “บัตร Mangmoom EMV” ที่ยังงงว่ามันคืออะไร ต่างจากที่มีอยู่ยังไงบ้าง เผื่อใครกำลังตัดสินใจจะซื้อหรือเปล่า 🚆 มันคือบัตรอะไร? - Mangmoom EMV เป็น บัตรเติมเง
สมาชิกหมายเลข 8912721
อนุทินส่อเบรกรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายทุกสาย แต่คนต้องการยังเยอะอยู่ น่าเปิดเวทีเสวนากับประชาชน พบกันครึ่งทาง
มีคนบอกว่ารัฐชอบเอาภาษีของคนทั้งประเทศไปค้ำแต่คนกรุงเทพ จริงๆแล้ว ภาษีของคนกรุงเทพก็ถูกนำไปช่วยเหลือคนต่างจังหวัดเหมือนกัน มีหลายโครงการที่ภาษีของคนกรุงเทพกระจายไปช่วยเหลือคนอยู่ต่างจังหวัด เช่น สร้าง
สมาชิกหมายเลข 4764697
รฟม. แจงสาเหตุ น้ำท่วม MRT ศูนย์วัฒนธรรม ยัน ไม่ได้เกิดจากการออกแบบโครงสร้าง
รฟม. แจงสาเหตุ น้ำท่วม MRT ศูนย์วัฒนธรรม ยัน ไม่ได้เกิดจากการออกแบบโครงสร้าง รฟม. เผยสาเหตุ น้ำท่วม MRT ศูนย์วัฒนธรรม เกิดจากการก่อสร้างทางเชื่อม ยัน ไม่ได้เกิดจากการออกแบบโครงสร้าง ยังเปิดให้บริการป
Dear Nostalgia
[บัตรรถไฟฟ้า MRT] ผมมีคำถามครับ
พอดีไปเห็นภาพโปรโมทเงื่อนไขการผูกบัตรเข้ากับระบบ เพื่อรอการลงทะเบียนรับสิทธิค่าโดยสาร 20 บาท เรื่องบัตร Rabbit ผมไม่มีปัญหา แต่บัตร MRT ตอนนี้ผมมีแต่แบบธรรมดา เลยอยากทราบว่าถ้าผมจะเอาบัตรแบบเดิมไปเป
Saberos
สอบถามกำลังลงทะเบียนบัตรรถไฟฟ้า 20 บาท ประเภทบัตร MRT EMV ชื่อผู้ถือบัตรคือตรงไหน
สอบถามกำลังลงทะเบียนบัตรรถไฟฟ้า 20 บาท ประเภทบัตร MRT EMV ชื่อผู้ถือบัตรคือตรงไหนค่ะ เพราะไม่ได้เหมือนบัตรเครดิตที่มีชื่อเจ้าของบัตร
สมาชิกหมายเลข 1271927
ตอนที่ 19 หาดใหญ่สงขลากับหมุดการท่องเที่ยวระดับโลก - ทางเดินลอยฟ้าหาดใหญ่
บทความทุกตอนคลิกที่นี้........................ ตอนที่ 19 หาดใหญ่สงขลากับหมุดการท่องเที่ยวระดับโลก - ทางเดินลอยฟ้าหาดใหญ่ ทางเดินลอยฟ้า หรือ ที่เรียกว่า Skywalk เป็นรูปแบบการ
chuk007
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
วิศวกรรมศาสตร์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ทำไมรถไฟฟ้าในกรุงเทพจึงไม่เชื่อม paid area กันครับ
จะได้ลดค่าโดยสารในส่วนค่าแรกเข้าเวลาต้องนั่งหลายสาย
แล้วถ้าจะเชื่อมกันจริง สมมติว่าฝ่ายนโยบายตกลงแล้ว
ในทางวิศวกรรมสามารถเชื่อม paid area ได้หรือไม่ครับ
เพราะว่าบางส่วนเป็นสถานีใต้ดินกับลอยฟ้าจะเชื่อมกันอย่างไร